มาตรการช่วยเหลือ “สินเชื่อที่อยู่อาศัย”


10/04/2020 สุรเชษฐ กองชีพ


ธนาคารต่างๆ เริ่มออกมาตรการมาช่วยลูกหนี้ของตนเองแล้วโดยเฉพาะสินเชื่อบ้านที่น่าจะกระทบคนส่วนใหญ่ที่สุด เพราะหลายๆ คนรายได้ลดลงหรือไม่มีเลยจากการที่โดนสั่งให้หยุดงาน หรือให้ออกจากงานทันทีเพราะร้านค้าหรือบริษัทที่ทำงานอยู่ปิดกิจการจริงอยู่ที่อาจจะได้รับเงินชดเชยจากบริษัทแต่ก็คงไม่ได้ช่วยอะไรมาก เพราะยังไม่มีใครรู้ว่าวิกฤตนี้จะจบลงเมื่อไหร่ขอเก็บเงินไว้ให้นานที่สุดดีกว่า เงินช่วยเหลือจากประกันสังคมก็ไม่ได้ช่วยมากนักแค่พอให้รอดไปได้แบบไม่อดตาย การที่หลายธนาคารยอมพักหนี้สินเชื่อบ้านทั้งต้นและดอกเบี้ยเป็นอะไรที่ช่วยได้มากจริงๆแต่หลายธนาคารที่พักให้แค่เงินต้นก็ไม่ได้ช่วยจริงๆ เพราะเงินที่ใช้จ่ายดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้นสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มผ่อนชำระปีแรกๆ แต่จริงๆ แล้วทุกธนาคารจะพิจารณาเป็นรายบุคคลไปมากกว่า คิดว่าไม่ใช่ทุกคนที่ไปขอแล้วจะได้ตามที่ธนาคารตั้งเงื่อนไขไว้ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรออกมาช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบในช่วงนี้เลย

นอกจากธนาคารต่างๆ จะมีมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยแล้วยังมีมาตรการช่วยเหลือสินเชื่ออื่นๆ อีก ซึ่งรวมทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต เงินสด เช่าซื้อ รถยนต์ และก็แบบเดียวกับสินเชื่อที่อยู่อาศัย คือ มีทั้งธนาคารที่ลดทั้งดอกเบี้ยเเละเงินต้น และลดค่างวด ขยายเวลาผ่อนชำระ พักชำระเงินต้น รวมไปถึงการให้สินเชื่อเพิ่มแต่ปลอดชำระ 3 เดือน เป็นต้น แต่เอาจริงๆ แล้วคงไม่มีใครอยากได้วงเงินสินเชื่อเพิ่ม

ถ้าไม่เดือดร้อนจริงๆ ก็หวังว่าจะมีคนใช้บริการการขอสินเชื่อเพิ่มไม่มากนะครับ หวังว่าคงมีคนว่างงานหรือตกงานไม่มากนักขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีและโดยเร็วนะครับ


แชร์บทความ
Tags

บ้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยสินเชื่อบ้าน


add line phoenix