คอนโดฯ เปิดขายตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานีเปิดใหม่


09/12/2019 สุรเชษฐ กองชีพ

เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – คูคตที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านี้แล้ว 1 สถานีคือ สถานีห้าแยกลาดพร้าวโดยต่อขยายมาจากสถานีหมอชิต แต่เปิดให้บริการอีก 4 สถานีจนไปถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้การเดินทางจากสถานีสุดท้ายที่สถานีหมอชิตออกไปได้สะดวกขึ้น และช่วยระบายการจราจรที่แออัดช่วงห้าแยกลาดพร้าว สี่แยกรัชโยธิน และสี่แยกเกษตรศาสตร์ เนื่องจากการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้ารวมไปถึงการรื้อย้ายสาธารณูปโภค สะพานข้ามแยก และอีกหลายอย่างก่อนหน้านี้ แต่พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้ง 4 สถานีที่เปิดใบริการใหม่นั้น มีความคึกคักโดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมที่มีโครงการเปิดขายใหม่มาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวในช่วงที่เส้นทางมีความชัดเจนเป็นรูปธรรมมากขึ้นนั้นมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมากขึ้นแบบชัดเจนโดยสังเกตได้จากปีพ.ศ.2558 เป็นต้นมา แม้ว่าก่อนหน้านั้นอาจจะมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมาอยู่แล้ว เพียงแต่ผู้ประกอบการเลือกทำเลนี้เพราะว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม เช่น ศูนย์การค้า โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และการเดินทางเข้าเมืองก็สะดวกเช่นกัน คอนโดมิเนียมสะสมในทำเลนี้ช่วงตั้งแต่พื้นที่รอบๆ สถานีหมอชิตถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อยู่ที่ประมาณ 31,275 ยูนิต โดยเป็นโครงการที่เปิดขายในช่วงในช่วงปีพ.ศ.2559 เป็นต้นมามามากถึง 11,924 ยูนิต โดยหลายโครงการปิดการขายและได้รับความสนใจจากผู้ซื้อค่อนข้างมาก เพราะปัจจัยของทำเลที่มีความพร้อมอยู่แล้ว

แหล่งที่มา Facebook Page PropertyDNA วันที่ 9 ธันวาคม 2562


แชร์บทความ
Tags

คอนโดคอนโดมิเนียนเปิดขายคอนโดมิเนียมคอนโดฯตลาดคอนโดมิเนียมรถไฟฟ้าสายสีเขียว


add line phoenix