“Malaysia My 2 Home” ดึงดูดคนฮ่องกง


10/10/2019 สุรเชษฐ กองชีพ

ความวุ่นวายในฮ่องกงเกิดผลต่อเนื่องตามมามากมาย
1 ในนั้นเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์
ในประเทศอื่นๆ ในอาเซียน

แต่กรุงเทพมหานครและประเทศไทยยังไม่ใช่จุดหมายปลายทางของคนฮ่องกง แม้ว่าอะไรหลายๆ อย่างในประเทศไทยจะน่าสนใจและเป็นที่ดึงดูดในสายตาคนฮ่องกง แต่ประเทศอื่นน่าสนใจกว่าชัดเจน “มาเลเซีย” กลายเป็น 1 ในประเทศที่น่าสนใจในสายตาคนฮ่องกงไปเลย เพราะเขามีโปรแกรม Malaysia My 2 Home (MM2H) ที่เปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้ามาเป็นพลเรือนประเทศมาเลเซียผ่านโปรแกรมนี้ โดยคนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปต้องมีเงินฝากประจำในบัญชีธนาคารในมาเลเซีย 350,000 ริงกิตโดยประมาณหรือมีใบรับรองว่ามีเงินบำนาญไม่ต่ำกว่าเดือนละ 10,000 ริงกิต ถ้าอายุต่ำกว่า 50 ต้องมีเงินฝากประจำอย่างน้อย 500,000 ริงกิต และต้องซื้ออสังหาริมทรัพย์ราคา 2 ล้านริงกิตขึ้นไปก็ไม่น่าจะเกิน 17 ล้านบาทไทย รายละเอียดหลายๆ อย่างอาจจะไม่ชัดเจนนะครับต้องตรวจสอบอีกที

ซึ่งชาวต่างชาติที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้จะอยู่ในมาเลเซียได้นานกว่าวีซ่าทั่วไปคืออยู่ได้นาน 10 ปี เป็นวีซ่าที่เรียกว่า Social Visa สามารถเข้า-ออกได้หลายครั้ง ตั้งแต่มีปัญหาการประท้วงในฮ่องกงจำนวนของงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในมาเลเซียในฮ่องกงเพิ่มขึ้นจำนวนมากทั้งงานเล็กและงานใหญ่

ช่วงเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม พ.ศ.2561 มีเพียง 20.57% ของงานทั้งหมดในฮ่องกง แต่พอช่วงเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม พ.ศ.2562 เพิ่มเป็น 31.33% เดือนกรกฎาคมมีถึง 42 งาน และเดือนสิงหาคมมี 51 งาน มากกว่าประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศไทยที่ไม่เคยโดนมาเลเซียทิ้งห่างขนาดนี้มาก่อน

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีคนฮ่องกงสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเพียงแต่ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากมายนักอีกอย่างคือผู้ประกอบการในไทยไม่เปิดเผยข้อมูลตรงนี้ออกมาด้วย

แหล่งที่มา Facebook Page PropertyDNA วันที่ 8 ตุลาคม 2562


แชร์บทความ
Tags

MalaysiaMy2Homeตลาดอสังหาริมทรัพย์ตลาดอสังหาฯมาเลเซียมาเลเซียฮ่องกง


add line phoenix