รอบสถานีรถไฟฟ้า “ปุณณวิถี” เนื้อหอม ผู้ประกอบการผุดโครงการใหม่


13/09/2019 สุรเชษฐ กองชีพ

เส้นทางทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากอ่อนนุชไปสถานีแบริ่งเริ่มเปิดให้บริการในปีพ.ศ.2554 ซึ่งตั้งแต่ปีพ.ศ.2554 เป็นต้นมา บางสถานีจึงมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ช่วง 1 – 2ปีแรกหลังจากที่เส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากสถานีอ่อนนุชเปิดให้บริการมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่หลังจากนั้นก็ลดลงแบบชัดเจนอาจจะเป็นเพราะว่าผู้ประกอบการให้ความสนใจกับพื้นที่อื่นๆ ที่อาจจะมีความพร้อมหรือน่าสนใจกว่า

โดยพื้นที่รอบๆ สถานีปุณณวิถีเป็นอีกพื้นที่ที่น่าสนใจของทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ต่อเนื่องทุกปี โดยปัจจุบันมีโครงการที่เปิดขายอยู่ในพื้นที่รอบๆ สถานีปุณณวิถีทั้งหมดประมาณ 13,251 ยูนิต แต่อาจจะเป็นโครงการขนาดเล็กที่อยู่ในซอยเพราะที่ดินริมถนนอาจจะหาไม่ได้แล้วเพราะมีการพัฒนาเป็นโครงการรูปแบบอื่นๆ และอาคารพาณิชย์มาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว

ผู้ประกอบการหลายรายเลือกซื้อที่ดินในซอยที่แยกออกจากถนนสุขุมวิทในพื้นที่รอบๆ สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถีโดยเฉพาะในพื้นที่ที่อยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 62 – 66 ซึ่งมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่จำนวนมาก และบางโครงการมีจำนวนยูนิตมากกว่า 500 ยูนิตขึ้นไปถึงประมาณ 800 ยูนิต โดยส่วนใหญ่เปิดขายในช่วงหลังจากปีพ.ศ.2555 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ยังมีอีกบางโครงการที่เปิดขายในพื้นที่ริมถนนสุขุมวิทและเป็นโครงการขนาดใหญ่มีจำนวนรวมกันไม่น้อยกว่า 1,500 ยูนิต

โครงการที่อยู่ติดถนนสุขุมวิทหรือไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถีจะมีราคาขายค่อนข้างสูงและมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาเปิดขายโครงการในปีพ.ศ.2558 แต่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีแม้ว่าราคาขายจะสูงกว่าโครงการอื่นๆ ก็ตาม เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการมิกซ์-ยูสมีพื้นที่ค้าปลีกด้วยทำให้ดีรับความสนใจมากพอสมควร อีกทั้งโครงการนี้น่าจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่นี้ได้มากขึ้น

ทำเลรอบๆ สถานีปุณณวิถีอาจจะไม่ค่อยได้รับความสนใจในช่วงก่อนหน้านี้หลายปีเพราะว่ามีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายในทำเลอื่นๆ ที่มีความพร้อมมากว่า เช่น อ่อนนุชที่มีโครงการค้าปลีก และสี่แยกบางนาที่ในอนาคตจะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่แม้ในตอนนี้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม หรือในพื้นที่รอบๆ สถานีแบริ่งที่ยังสามารถเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมในราคาขายที่ต่ำกว่าได้ ช่วงนับจากปีพ.ศ.2562 เป็นต้นไป พื้นที่รอบๆ สถานีปุณณวิถีจะเป็นที่สนใจมากขึ้น เพราะมีโครงการอาคารสำนักงานที่กำลังอยู่ในระหว่าการก่อสร้างอยู่ในพื้นที่รอบๆ อีก 1 – 2 อาคาร อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่จะมีโครงการมิกซ์-ยูสขนาดใหญ่เกิดขึ้นอีก 1 โครงการเพียงแต่ตอนนี้ยังคงต้องรอดูความชัดเจนของโครงการต่อไป

ซึ่งในพื้นที่ยังมีพื้นที่ค้าปลีกและพื้นที่สำนักงานของโครงการทรู ดิจิทัล พาร์คอีกด้วย ซึ่งถ้ามีอาคารสำนักงานมากขึ้นคนที่เดินทางมาที่สถานีปุณณวิถีจะมากขึ้น และความต้องการที่อยู่อาศัยรวมไปถึงความต้องการแหล่งจับจ่ายใช้สอยของกิน ของใช้ก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน

แหล่งที่มา Facebook Fanpage PropertyDNA วันที่ 12-13 กันยายน 2562


แชร์บทความ
Tags

คอนโดคอนโดมิเนียนเปิดขายคอนโดมิเนียมคอนโดฯคอนโดฯใกล้รถไฟฟ้าสถานีปุณณวิถีสถานีสุขุมวิทสถานีอ่อนนุช


add line phoenix