กลุ่ม บูทิค เล็งผุด ‘ศูนย์การค้า’ แห่งใหม่ ยกระดับ ย่านเจริญกรุง


10/03/2021 วรรณา หาญนอก

บมจ. บูทิค คอร์ปอเรชั่น เล็งยกระดับย่านเจริญกรุง เปิดตัวโครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ รวม 4,000 ตารางเมตร คาดเปิดให้บริการได้ ปี 2565

9 มีนาคม 2564 – บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บูทิค”) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  แถลงเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด ซึ่งมุ่งเป็นศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ที่ผสมผสานรูปแบบการใช้สอยที่หลากหลาย ตอบโจทย์ชาวเจริญกรุงและผู้มาเยือน ด้วยร้านค้า ร้านอาหาร บริการส่งเสริมสุขภาพ และศูนย์การศึกษาชั้นนำที่คัดสรรมาอย่างดี เตรียมเปิดให้บริการในไตรมาสที่สอง พ.ศ. 2565

โครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ใจกลางย่านเจริญกรุง ในบริเวณแยกถนนจันทน์ตัดกับถนนเจริญกรุง รายล้อมไปด้วยโรงแรมหรู ย่านที่พักอาศัย และโรงเรียนนานาชาติชั้นนำของประเทศไทย ตัวโครงการจะเป็นอาคาร 3 ชั้น มีพื้นที่รวม 4,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 2,100 ตารางเมตร แบ่งเป็นร้านค้า18 ยูนิต 

ซึ่งประกอบไปด้วยร้านอาหาร โซนการศึกษา โซนส่งเสริมและดูแลสุขภาพ และพื้นที่จอดรถกว่า 34 คัน เพื่อรองรับผู้เช่าและผู้มาเยือน ทั้งนี้ โครงการเจริญกรุงจะเป็นสถานที่พบปะแห่งใหม่สำหรับชาวเจริญกรุง แขกที่พักในโรงแรมใกล้เคียง ผู้ปกครอง และนักเรียนในบริเวณ เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

กลุ่ม บูทิค เล็งผุด ‘ศูนย์การค้า’ แห่งใหม่ ยกระดับ ย่านเจริญกรุง

โครงการมีการออกแบบในสไตล์มินิมอลนอร์ดิก (Minimal Nordic) โดยผิวตัวอาคารทำจากไม้สีอ่อน จัดวางเป็นแพทเทิร์น ซึ่งเป็นการออกแบบที่ต้องการสื่อถึงความเป็นมาของย่านเจริญกรุงอันเป็นย่านการค้าที่สำคัญและเก่าแก่ของกรุงเทพมหานคร คอนเซ็ปต์ของการออกแบบตัวอาคารจะเป็นลักษณะโปร่ง โล่ง สบายตา แต่มีความเป็นเอกลักษณ์และสังเกตได้ง่ายจากทุกหัวมุมถนน

มร. ปรับ ทักราล ประธานและกรรมการผู้จัดการกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

มร. ปรับ ทักราล ประธานและกรรมการผู้จัดการกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เจริญกรุงเป็นหนึ่งในย่านยอดนิยมสำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เต็มไปด้วยสีสัน ความคึกคัก และประวัติศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและวิถีชีวิตที่มีลักษณะเฉพาะของชาวเมืองในปัจจุบัน  เราจึงต้องการสร้างสรรค์สถานที่แห่งใหม่ที่จะเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์และกิจกรรมต่างๆ เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของย่านเจริญกรุง 

โดยโครงการเจริญกรุงมุ่งเน้นไปที่ประโยชน์แก่ผู้คนในชุมชนเป็นหลัก และเราเชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยเพิ่มสีสันและทำให้เจริญกรุงกลายเป็นย่านที่ทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกผู้มาเยือนจะสนุกกับชีวิตประจำวันได้มากขึ้นในทุกๆวัน ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของบูทิคในการยกระดับชุมชนที่เราเข้าร่วมพัฒนา รวมถึงปรับเปลี่ยนเจริญกรุงให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของผู้คน ทั้งด้านการทำงาน ท่องเที่ยว และการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ”

โครงการเจริญกรุง เป็นโครงการล่าสุดของบูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ หลังมีเป้าหมายขยายโครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ในลักษณะนี้ต่อไป ด้วยการพัฒนาโครงการที่มีเอกลักษณ์และขนาดที่เหมาะสมกับความต้องการ ในพื้นที่ที่มีผู้พักอาศัยหนาแน่นสูง ผ่านการนำเสนอเฉพาะกลุ่มเพื่อดึงดูดคนในพื้นที่และผู้มาเยือน 

โดยตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2547 บูทิคประสบความสำเร็จในการเปิดตัวโครงการมากกว่า 15 โครงการ ทั้งโรงแรม เซอร์วิสเรสซิเดนซ์ โครงการมิกซ์ยูส และอาคารสำนักงาน อาทิ ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ที่ได้รับรางวัลอย่าง เรนฮิลล์ (Rain Hill)  บนถนนสุขุมวิท 47 โครงการมิกซ์ยูสเช่นซัมเมอร์ฮิลล์ (Summer Hill) และซัมเมอร์ฮับ (Summer Hub)ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS พระโขนง รวมถึงโครงการมิกซ์ยูสที่เพิ่งเปิดตัวใหม่อย่างซัมเมอร์พอยท์ (Summer Point)

แหล่งที่มาเว็บไซต์ ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 9 มีนาคม 2564


แชร์บทความ
Tags

คอมมูนิตี้มอลล์บูทิคคอร์ปอเรชั่นศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์มอลล์


add line phoenix