‘ศรีชวาลา’ทุ่ม 3 พันล. จ่อผุด 3 โรงแรมสุขุมวิท-ร่วมไทยไฟท์ปั้นแบรนด์ใหม่


19/10/2019 มณีรัตน์ จันทร์เคน

ตระกูล “ศรีชวาลา” เดินหน้าขยายการลงทุนโรงแรมไทย-เทศต่อเนื่อง เล็งทุ่มงบกว่า 3 พันล้านบาทสร้าง 3 โปรเจ็กต์ใหม่ย่านสุขุมวิท ทั้งมองโอกาสบาทแข็ง ซื้อธุรกิจในอังกฤษ พร้อมผนึก ไทยไฟท์ ร่วมลงทุน ผุดแบรนด์ “เดอะ ไทยไฟท์ โฮเทล” เปิดแห่งแรกที่เกาะสมุย ปลายปีนี้

นายกฤษน์ ศรีชวาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ฟิโก้วางแผนจะลงทุนสร้างโรงแรมใหม่เพิ่มอีก 2-3 แห่งในย่านถนนสุขุมวิท คาดว่าใช้งบลงทุนราว 3 พันล้านบาท  ทยอยเริ่มก่อสร้างได้ภายในสิ้นปีนี้

แม้ปัจจุบันฟิโก้จะมีโรงแรมหลายแห่งในย่านสุขุมวิทที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว อาทิ โรงแรมพูลแมน แบงค็อก แกรนด์ สุขุมวิท, ฮอลิเดย์ อินน์ แบงค็อก สุขุมวิท แต่ก็ยังมองโอกาสที่จะขยายการลงทุนธุรกิจโรงแรมในไทยอย่างต่อเนื่อง เพิ่มจากปัจจุบันที่มีโรงแรมอยู่ในประเทศไทยรวมกว่า 10 แห่ง เนื่องจากมองว่า การท่องเที่ยวเป็นจุดแข็งของประเทศไทย

ส่วนการขยายธุรกิจโรงแรมของฟิโก้ ไปยังต่างประเทศนั้น  ทุกวันนี้ผมก็ยังคงมองโอกาสในการเข้าไปซื้อกิจการโรงแรมในสหราชอาณาจักรและอังกฤษอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแข็งค่าของเงินบาท ก็ทำให้มีโอกาสที่จะมีธุรกิจนำโรงแรมออกมาขายในตลาดเพิ่มขึ้น ส่วนจะซื้อได้ถูกหรือไม่ ก็คงไม่ได้มาก หากใช้เงินกู้เป็นสกุลเงินของประเทศนั้นๆ แต่ถ้าใช้ส่วนทุนที่เป็นสกุลบาท จะทำให้ต้นทุนถูกลง 30%

ปัจจุบันฟิโก้จะมีโรงแรมในสหราชอาณาจักรและอังกฤษ กว่า 31 แห่ง ซึ่งเป็นการร่วม ลงทุนกับสิงห์ เอสเตท 28 แห่ง และเป็นของฟิโก้เอง 3 แห่ง อาทิ The Lion Hotel, Shrewbury,The White Swan Hotel, Halifax

นายกฤษน์ ยังกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ฟิโก้ยังมีแผนจะร่วมทุนกับบริษัท ไทยไฟท์ จำกัด (THAI FIGHT) ในการจัดตั้ง “บริษัท ไทยไฟท์ โฮเทล จำกัด” ในสัดส่วน 50:50 เพื่อลงทุนธุรกิจโรงแรม ภายใต้แบรนด์ “เดอะ ไทยไฟท์ โฮเทล” ซึ่งจะเป็นการนำจุดเด่นของแบรนด์ไทยไฟท์ ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในเรื่องการจัดอีเวนต์กีฬามวย  มาต่อยอดและสร้างความเข้มแข็ง ให้กับแบรนด์โรงแรมของคนไทย

ทั้งนี้โรงแรมแห่งแรกภาย ใต้แบรนด์ “เดอะ ไทยไฟท์ โฮเทล” ในไทยจะอยู่ที่เกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี คาดว่าจะเปิดตัวได้ ภายในปลายปีหน้า ซึ่งเป็นการปรับปรุงโรงแรมเมอร์เคียว สมุย ที่ฟิโก้เป็นเจ้าของอยู่แล้ว รีโนเวต ใหม่ให้เป็นแฟล็กชิพของแบรนด์ เดอะ ไทยไฟท์ โฮเทล และยังมีแผนขยายแบรนด์ไปยังต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะในอังกฤษ

อนึ่งธุรกิจการจัดอีเวนต์ชกมวยไทย ภายใต้แบรนด์ไทยไฟท์ ดำเนินการมากว่า 10 ปีแล้ว และเป็นที่รู้จักทั่วโลก ปัจจุบันมีการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากกว่า 1,000 ล้านคนในทุกภูมิภาคทั่วโลก

แหล่งที่มา เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 19 ตุลาคม 2562


แชร์บทความ
Tags

ศรีชวาลาสุขุมวิทโรงแรม


add line phoenix