‘ห้าง-ร.พ.ดัง’ ปรับปรุงใหญ่ รับสายสีเหลือง


02/04/2020 มณีรัตน์ จันทร์เคน

บิ๊กซี สาขาลาดพร้าว ซึ่งเคยเป็นห้างอิมพีเรียลเก่า ได้ขยับปรับปรุงพื้นที่รองรับการมาของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง อีกทั้งโรงพยาบาลลาดพร้าว ที่นอกจากจะถูกเวนคืนพื้นที่แล้วยังปรับปรุงพื้นที่บริเวณด้านในให้สอดรับกับตัวสถานี

 ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้มาใช้บริการโรงพยาบาล เช่นเดียวกับ โชว์รูม รถยนต์ต่างๆ ขยับขยาย บางค่ายอาจขยับออกไปหาพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อให้รายใหม่ๆ เข้ามา เช่นเดียวกับแยกหัวมุมรัชดาฯ ตัดลาดพร้าว ร้านขายเฟอร์นิเจอร์หรู เตรียมบอกลา และมีการขาย โละสต๊อกหั่นราคา 70% เพราะอยู่ไปก็ลำบาก

ขณะผู้ค้าสินค้า ร้านอาหาร เสื้อผ้า จิปาถะ ต่างมีแนวความคิดว่าจะขายสินค้าผ่านออนไลน์ เพราะ 1. เป็นช่องทางหารายได้ที่สะดวกและถูกจริตกับผู้บริโภค 2. ที่ดินและตึกแถวไม่ใช่ของตนเอง 3. ค่าเช่าแพง มีการปรับขึ้นสูง เนื่องจากต้องการนำไปขายต่อ เจ้าของที่ดิน บางแปลงที่มีที่ดินมาก ไม่ขาย เพราะหากปล่อยเช่าน่าจะเป็นเสือนอนกิน หมูกระทะ, ร้านอาหารทะเล, ศูนย์อาหาร ที่มีพ่อค้าแม่ค้ามารวมกลุ่มกัน สร้างมูลค่าให้บริเวณนั้นเป็นจุดแวะพักใหญ่ แข่งขันกับห้างสรรพสินค้า อย่างนี้น่าจะอยู่ได้ การปรับตัวของสถานบริการนํ้ามัน บนถนนลาดพร้าว มีทั้งปล่อยขายและบางแห่งพัฒนาเป็นศูนย์ใหญ่ มีร้านค้าร้านอาหารในตัว ขณะ เดอะมอลล์ แม็คโคร บางกะปิ ห้างน้อมจิตต์ มีการปรับปรุงพื้นที่รองรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เพราะอนาคตจะมีคนพลุกพล่านมากขึ้น

เมื่อวิ่งไปตามเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บนถนนศรีนครินทร์ มีห้างเก่า 2-3 แห่ง ที่เด่นที่สุด ห้างซีคอนสแควร์ พาราไดส์ปรับปรุงครั้งใหญ่ และแว่วๆว่าจะมีห้างยักษ์เกิดขึ้นในย่านนั้นอีกแห่ง

นอกจาก ห้างสรรพสินค้า คอมมิวนิตีมอลล์แล้ว ยังมีที่ดินของตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ปรับเป็นตลาดติดแอร์ และโซนแหล่งรวมอาหาร ร้านค้าขนาดใหญ่ เยื้องๆกับห้างพาราไดส์

เรียกว่าอนาคต ถนนลาดพร้าว ยันถนนศรีนครินทร์ กำลังกลายเป็นทองแผ่นเดียวกันจากอานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

แหล่งที่มา เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 29 มีนาคม – 1 เมษายน 2563


แชร์บทความ
Tags

บิ๊กซีลาดพร้าวพื้นที่ค้าปลีกรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอิมพีเรียลลาดพร้าว


add line phoenix